TOP 7 ý tưởng kinh doanh tuyệt vời năm 2021

Một năm 2020 trôi qua với rất nhiều sự biến động và sự khó khăn. 2021 được chào đón mới tinh thần "làm lại từ đầu". Các ý tưởng kinh doanh luôn là điều mà rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm. Xu hướng tự làm chủ kinh doanh ngày càng nhanh chóng được đón nhận. SuperShip xin giới thiệu "Top 7 ý tưởng kinh doanh" phù hợp với xu hướng phát triển cũng như nhu cầu hiện nay. 
Cùng SuperShip khám phá từng ý tưởng này nhé. 

1. Kinh doanh shop quần áo online: 

Mở đầu trong Top 7 ý tưởng kinh doanh, mời bạn tìm hiểu về kinh doanh shop quần áo.
Thời trang nói chung luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi người. "Người đẹp vì lụa" quả không sai, rất nhiều người đánh giá cao về phong cách ăn mặc là rất quan trọng. Nhưng với không ít người thì đây là hàng hoá thiết yếu. Nói chung, thời trang luôn được rất nhiều khách hàng quan tâm và không mang tính mùa vụ. Tính đến năm 2020, mỗi người dân Việt chi khoảng 3-5 triệu đồng vào việc mua sắm hàng hoá. Không những vậy, kinh doanh thời trang còn cho phép bạn lựa chọn các phân khúc khách hàng khác nhau. Bạn có thể chọn mặt hàng giá rẻ, phù hợp với phân khúc có thu nhập trung bình. Dành cho những ai ít vốn, bạn có thể tự kinh doanh shop online. Kinh doanh shop online giúp bạn tiết kiệm được một số chi phí về mặt bằng, kho bãi, nhân viên… Hơn nữa, nguồn hàng quần áo để bạn kinh doanh là vô cùng phong phú. Thật không khó để tìm được các nhà phân phối hàng quần áo chất lượng có giá cả phải chăng để hợp tác. 

Có thể thấy, ngành hàng này vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt là có sự thu hút cao với những bạn muốn bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, "miếng bánh ngon" này hiện đang rất nhiều người "thưởng thức". Sẽ không tránh khỏi sự cạnh tranh khốc liệt của ngành thời trang. Do đó, đòi hỏi bạn cần sự sáng tạo không ngừng và các kênh phân phối phải đa dạng, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của khách hàng. 

Quần áo vừa là đồ dùng thiết yếu, vừa thể hiện con người của bạn

2. Kinh doanh shop mỹ phẩm 

Nhu cầu làm đẹp trong những năm gần đây được tăng lên một cách đáng kể. Không chỉ phụ nữ mà chính phái mạnh cũng thay đổi hành vi mua sắm trong ngành hàng này. Shop mỹ phẩm hiện dang có rất nhiều loại hình khác nhau như:

  • Hàng xách tay
  • Hàng nhập khẩu 
  • Hàng order (đặt trước)
  • Mỹ phẩm Handmade 

Tuỳ vào năng lực hiện có mà bạn sẽ chọn cho mình loại hình phù hợp bởi mỗi hình thức đều có những ưu nhược điểm riêng. Ví dụ, mỹ phẩm order không cần đến nguồn vốn "khủng", tránh rủi ro "ôm hàng" quá nhiều mà không tiêu thụ được nhưng nhược điểm là khó chủ động về nguồn hàng.    
Tương tự như thời trang, mỹ phẩm cũng có rát nhiều phân khúc khác nhau. Thậm chí, các dòng sản phẩm còn phân hoá rõ theo độ tuổi, tình trạng da…Bạn nên xác định khách hàng mục tiêu là ai để đưa ra các chiến lược phát triển shop trong dài hạn. Đặc biệt, tình trạng cung lớn hơn cầu nên các shop mới kinh doanh cần có chế độ CSKH chu đáo, đăng ký dịch vụ giao hành nhanh chóng khi bán kênh trực tuyến. Mặt khác, hoá mỹ phẩm hiện tại nổi tiếng với các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, trôi nỏi trên thị trường rất nhiều. Các bạn mới kinh danh nên cân nhắc kỹ nguồn hàng cung ứng, tránh "tiền mất tật mang". 

Chăm sóc làn da là xu hướng của cả phái đẹp và phái mạnh

3. Kinh doanh các loại thực phẩm hữu cơ (organic)

Sức khoẻ hiện đang là mối quan tâm hàng đầu trong khi tình hình dịch bệnh căng thằng. Ngoài ra các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm liên tục "nóng lên" trong các năm gần đây. Chính vì như vậy, người tiêu dùng thông minh đã tìm đến các sản phẩm organic. Thực phẩm hữu cơ được biết là các sản phẩm được sản xuất dựa trên hệ thống canh tác hoặc chăn nuôi tự nhiên, không sử dụng các loại hoá chất độc hại như thuốc tăng trưởng, trừ sâu diệt cỏ.
Theo báo cáo xu hướng tiêu dùng thực phẩm hữu cơ AC của Nielsen, triển vọng của thị trường F&B về doanh thu thực phẩm hữu cơ có thể lên đến 320.5 tỷ vảo năm 2025. Mặc dù rất tiềm năng như vậy, song kinh doanh lĩnh vực này đòi hỏi bạn phải có kiến thức sâu về sản xuất cũng như có sự kiên trì vì đây vẫn là một xu hướng mới của thị trường và có giá thành tương đối cao so với các sản phẩm thông thường.Nếu chưa có đủ nguồn lực để tự tiêu thụ, bạn có thể hợp tác để trở thành nhà cung ứng cho các đơn vị đã có thương hiệu. Đây cũng là một ý tưởng được nhiều bạn trẻ muốn đưa sản phẩm tiếp cận gần nhất đến khách hàng cuối cùng. 


Rau của quả được trồng theo tiêu chuẩn, giữ trọn vị ngon đến tay khách hàng

4. Kinh doanh các sản phẩm về thú cưng

Nuôi thú cưng ngày nay đang là một trào lưu mà các bạn trẻ và gia đình rất quan tâm. Không chỉ là những người bạn tốt, nuôi thú cưng còn có nhiều lợi ích khác. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nuôi thú cưng giúp giảm bớt căng thẳng, khiến bạn vận động tiêu thụ Calo, tăng miễn dịch cho cơ thể. Các mảng kinh doanh liên quan đến thú cưng có thể phân loại ra thành: 

  • Kinh doanh thực phẩm cho thú cưng: Đồ ăn các loại như hạt ngũ cốc, pate… 
  • Kinh doanh đồ dùng thú cưng: Nhà ở, dây xích, sữa tắm, dầu gội, khử mùi…
  • Kinh doanh thời trang và phụ kiện thú cưng: Quần áo, đồ chơi, balo, khăn lau, kéo và tông đơ…

Loại hình kinh doanh này ngày càng nhận được sự thu hút của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, với ý tưởng này bạn cần trang bị cho mình thêm những kiến thức chuyên môn nếu bạn chưa làm việc ở ngành thú y. Để nhanh chóng tiếp cận thị trường, bạn nên có các chương trình quảng cáo với hình ảnh bắt mắt, đáng yêu đối với shop của mình. 


Thú cưng "thời hiện đại" có nhu cầu chăm sóc cao hơn

5. Kinh doanh bưu cục chuyển phát nhanh 

Làn sóng thương mại điện tử và kinh doanh online nói chung đang bùng nổ tại thị trường Việt Nam. Theo một số báo cáo, năm 2020 có gần 44.8 triệu người mua sắm trực tuyến, và dự đoán đến năm 2025 tổng mức chi tiêu này lên đến 35 tỷ USD. Mặt khác, nhà nước liên tục khuyến khích các doanh nghiệp và nhà đầu tư Logistic nắm bắt lấy "cơ hội vàng" này. Bởi thương mại điện tử phát triển chính là "đòn bẩy" lớn nhất cho lĩnh vực chuyển phát, đây là điều tất yếu. Có thể nói, đây là một trong Top 7 ý tưởng kinh doanh tuyệt vời mà bạn nên tìm hiểu. Để kinh doanh bưu cục chuyển phát nhanh, các bạn có thể tham khảo rất nhiều hình thức như tự kinh doanh, ngoài ra còn có hình thức nhượng quyền đại lý giao nhận của SuperShip và một số đơn vị khác. 

Lợi thế của hình thức này đó chính là chi phí đầu từ ban đầu khá thấp, thương hiệu đã được nhiều khách hàng biết đến do đó tiết kiệm ngân sách dành cho Marketing và xây dựng thương hiệu. Ngoài ra, với các nền tảng công nghệ quản lý sẵn có, bạn sẽ không phải "vò đầu bứt tóc" để tạo ra các phần mềm/webstie quản lí. Khi bạn tự mở bưu cục sẽ có những lợi thế như chủ động về các quy định chất lượng, giảm phần chiết khấu nhưng lại gặp nhiều khó khăn về thiết lập quy trình vận hành. Tuỳ vào năng lực đáp ứng thị trường mà bạn nên chọn những hình thức kinh doanh phù hợp khi tham gia lĩnh vực giao – nhận tiềm năng này.
Xem thêm: Làm đại lý giao nhận SuperShip cần điều kiện gì?


Dịch vụ SuperShip luôn tân tâm – đúng hẹn với từng khách hàng

6. Kinh doanh đồ ăn vặt online

Đồ ăn vặt nói chung đang nhận được sự chào đón nhiệt của giới trẻ nói chung và mọi người có sở thích ăn uống. Đặc biệt, với xu hướng "ship tận nhà", thì hình thức này đã chuyển mạnh sang kinh doanh online. Chính vì vậy, đây là thị trường tiềm năng để các bạn có thể tham gia với số vốn có hạn. Một số lưu ý để shop kinh doanh món ăn vặt có thể nhanh chóng tiếp cận khách hàng đó là:
Những điều cần lưu ý khi bắt đầu ý tưởng kinh doanh món ăn vặt

  • Thiết kế menu bắt mắt, món ăn đa dạng, đặt tên món "hot trend" 
  • Chú trọng vào chất lượng của món ăn, nhất là trong thời gian đầu kinh doanh 
  • Có các kế hoạch tiếp thị, quảng cáo, giảm giá phù hợp với quy mô và ngân sách.
  • Cân nhắc hợp tác với các app ăn uống 

Phân khúc khách hàng của thị trường này tương đối đa dạng, song bạn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn do số lượng đối thủ cạnh tranh lớn. Bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng, tham khảo ý kiến về chất lượng sản phẩm trước qua bạn bè, gia đình, khách hàng dùng thử để đảm bảo hợp khẩu vị với mọi người. 

 
Menu hấp dẫn và bắt mắt thu hút nhanh chóng

7. Kinh doanh các dịch vụ tư vấn

Nếu bạn là một người có kiến thức chuyên môn tốt, bạn muốn sử dụng những kiến thức, kỹ năng này để giúp đỡ và chia sẻ lại đến người khác thì đây chính là ý tưởng tuyệt vời. Đời sống càng hiện đại, mọi người càng có nhu cầu được tư vấn, giải đáp các vấn đề mà họ thắc mắc một cách khoa học, tận tình. Đặc biệt, loại hình kinh doanh này thuộc top "thu nhập khủng", do chi phí đầu tư rất ít nhưng phí dịch vụ thu được rất cao. Tuy nhiên đòi hỏi trình độ chuyên môn từ tốt đến xuất sắc. Một số loại hình dịch vụ bạn có thể tham khảo như:  

  • Tư vấn chế độ dinh dưỡng 
  • Tư vấn về dịch vụ wedding (cưới hỏi) 
  • Tư vấn tâm lý, trị liệu về tinh thần 
  • Tư vấn các dịch vụ liên quan đến pháp lý


Dịch vụ tư vấn đòi hỏi chuyên môn cao hơn

Trên đây, chúng tôi đã đưa ra "TOP 7 Ý TƯỞNG KINH DOANH 2021" mà bạn có thể tham khảo. Mỗi ý tưởng trên đều có những ưu nhược điểm riêng, song đều là những xu hướng được mọi người ưa chuộng và quan tâm nhiều nhất. Kinh doanh chưa từng là con đường bằng bẳng nhất. Dù lựa chọn ngành/lĩnh vực nào để khởi nghiệp, bạn cũng nên tìm hiểu rõ ràng và đưa ra các chiến lược hướng đến việc phát triển lâu dài.