FBA là dịch vụ chắc không còn xa lạ gì đối với những người kinh doanh trên nền tảng bán hàng Amazon. Đối với người lần đầu biết đến FBA thì sẽ là một dấu chấm hỏi lớn về dịch vụ này có cần thiết để áp dụng vào hoạt động kinh doanh hay không? Vậy FBA là gì? Những lợi ý thiết thực khi sử dụng FBA khi bán hàng trên Amazon.
FBA là gì?
FBA (Fulfillment by Amazon) là dịch vụ toàn diện do Amazon cung cấp cho người bán hàng trên nền tảng này. Thay vì phải tự quản lý kho bãi, đóng gói và giao hàng, người bán có thể gửi hàng đến kho của Amazon và để Amazon lo toàn bộ quy trình khi có đơn hàng.
TOP 8 các trang web bán hàng online nước ngoài tốt nhất
Quy trình hoạt động của FBA là gì?
Quy trình hoạt động của dịch vụ FBA bao gồm các bước sau:
1. Đăng ký và tải thông tin sản phẩm
Người bán cần tạo tài khoản FBA trên Amazon, sau đó tải lên danh sách sản phẩm cùng số lượng tương ứng.
2. Gửi hàng đến trung tâm FBA
Tiếp theo, người bán sẽ vận chuyển hàng hóa của mình đến các trung tâm kho vận của Amazon.
3. Lưu trữ và quản lý hàng hóa
Amazon sẽ đảm nhận việc lưu trữ và bảo quản sản phẩm trong kho. Hàng hóa sẽ được đánh dấu là “Sẵn sàng giao” và ở trạng thái chờ xử lý đơn hàng.
4. Xử lý đơn hàng và đóng gói
Khi khách hàng đặt mua sản phẩm trên Amazon, hệ thống FBA sẽ tự động lấy hàng từ kho và tiến hành đóng gói theo quy chuẩn.
5. Vận chuyển và hỗ trợ khách hàng
Amazon sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển đơn hàng đến địa chỉ của khách hàng. Đồng thời, đội ngũ hỗ trợ của Amazon cũng sẽ giải đáp các thắc mắc của khách hàng thay cho người bán.
6. Thanh toán và chi phí
Amazon sẽ thu phí dịch vụ từ người bán cho việc lưu trữ và xử lý đơn hàng. Người bán sẽ nhận được thanh toán sau khi đơn hàng được giao thành công đến tay khách hàng.
Lợi ích của Amazon FBA trong bán hàng
Sử dụng dịch vụ FBA khi kinh doanh trên Amazon mang lại nhiều lợi thế cho người bán:
Giao hàng nhanh chóng
Hàng hóa được lưu trữ trong kho của Amazon, giúp việc xử lý đơn hàng, đóng gói và vận chuyển diễn ra nhanh chóng, đảm bảo khách hàng nhận được hàng trong thời gian ngắn nhất khi sử dụng dịch vụ FBA.
Tiết kiệm chi phí
FBA giúp giảm thiểu chi phí kho bãi, vận hành và giao hàng, vì Amazon đảm nhận các công đoạn này với đội ngũ chuyên nghiệp.
Hỗ trợ khách hàng toàn diện
Amazon cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 cho các đơn hàng FBA, bao gồm cả xử lý đổi trả, giúp người bán cải thiện tỷ lệ phản hồi và giảm áp lực quản lý.
Tiếp cận nhiều khách hàng hơn
Amazon cung cấp nhiều chương trình như FBA Export, FBA Small and Light, giúp người bán tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tối ưu hóa doanh thu.
Dịch vụ hỗ trợ đa dạng
Người bán có thể tận hưởng các dịch vụ bổ trợ từ Amazon như quản lý kinh doanh, quản lý tồn kho, xử lý đơn hàng, giúp quản lý cửa hàng hiệu quả và toàn diện.
Dịch vụ giao hàng Fulfillment là gì? Tất tần tật vể Fulfillment
Giao đơn ngoài sàn cho Shop Onlline tại Việt Nam
Đối với Shop sử dụng dịch vụ FBA thì đã có nền tảng Amazon hỗ trợ, nếu như Shop cũng đang bán trên mạng xã hội Facebook, Instagram thì chắc chắn phải có đơn vị giao hàng để hàng hóa tới tay khách kịp thời.
Nếu như Shop đang quan tâm đến giao nhận hàng hóa trong nước thì SuperShip là một lựa chọn tốt Shop có thể tham khảo, đây là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh tại Việt Nam cho các chủ shop online.
Với mạng lưới bưu cục phủ rộng khắp 63 tỉnh thành để phục vụ nhu cầu giao nhận toàn quốc.
Mục tiêu của SuperShip là mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi SuperShip không ngừng nâng cấp công nghệ và quy trình vận hành.
Dịch vụ giao hàng nhanh chóng với giá cước cạnh tranh, thấp hơn 20% so với thị trường, chỉ từ 14K là có thể thoải mái lên đơn trên SuperShip.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm của SuperShip luôn hỗ trợ khách hàng 24/7, giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Đăng kí dịch vụ SuperShip tại đây
Hi vọng những thông tin SuperShip vừa cung cấp sẽ đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm FBA là gì của bạn!