Việc để bắt đầu kinh doanh một mặt hàng gì đó thật sự rất khó đối với nhiều người mới bắt đầu tìm kiếm và mày mò các lĩnh vực kinh doanh thiết thực để phù hợp thị hiếu người dùng. Có những người chưa có lợi thế về mặt bằng, kiến thức về lĩnh vực dự định khởi nghiệp, còn có những người đã hội tụ đủ các yêu tố để khởi nghiệp không gặp nhiều rủi ro.
Vậy tại sao đối với những người có sẵn mặt bằng nên kinh doanh gì luôn là câu hỏi đặt ra để giải quyết, không phải đi thuê sẽ có nhiều ưu thế và ít xảy ta trường hợp rủi ro hơn, cùng SuperShip tìm hiểu qua nhé!
Tại sao nên kinh doanh khi đã có sẵn mặt bằng?
Khi đã sở hữu một mặt bằng cho kinh doanh, chẳng khác gì “thả mồi cho cá đớp” đây là một cơ hội vàng để bắt đầu một doanh nghiệp mới hoặc mở rộng các hoạt động kinh doanh hiện tại. Việc tận dụng mặt bằng có sẵn giúp công việc kinh doanh của bạn tiết kiệm thời gian và chi phí, dành những thời gian và chi phí đó để làm đầu tư về thiết bị máy móc hiện đại phục vụ việc kinh doanh. Bên cạnh đó, một mặt bằng đã có thường đã có một lượng khách hàng ổn định như việc người thường trú ở đó đông đúc hay mặt bằng dễ dàng nhìn thấy tạo điều kiện thuận lợi để phát triển thị trường tiềm năng bạn đang ở.
Đã có sẵn mặt bằng nên kinh doanh gì vừa ít vốn, vừa ít chi phí đầu tư?
Đối với những người đã có sẵn mặt bằng tốt thì việc kinh doanh chắc chắn sẽ gặt hái nhiều kết quả và luôn luôn thuận lợi khi bắt đầu kinh doanh và bởi vốn dĩ người có sẵn mặt bằng thì sẽ có nhiều lựa chọn lĩnh vực khác nhau có thể xem xét và thực hiện mà không cần phải đầu tư một số lượng lớn số vốn ban đầu.
Hiện nay thì đại đa số người khởi nghiệp thường nghĩ ngay đến việc mở một quán cà phê, cửa hàng quần áo thời trang, cửa hàng thức ăn nhanh, hoặc dịch vụ spa,… nhưng mà nhà nhà đua nhau ra mở các quán như vậy thị tính cạnh tranh nhau rất lớn, khách hàng sẽ tìm kiếm một quán ruột thay vì tốn nhiều thời gian lựa chọn. Còn đối với nhiều lĩnh vực yêu cầu mức đầu tư cao thì rủi ro sẽ không được đảm bảo. Vậy làm cách nào để người có sẵn mặt bằng nên kinh doanh vừa ít vốn, vừa ít chi phí đầu tư?
Hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu luôn là đề tài ít được đề cập mỗi khi nhắc đến kinh doanh khởi nghiệp. Kinh doanh với mô hình nhượng quyền không những nhận được đặc quyền ưu ái từ đơn vị nhượng quyền mà bên cạnh đó còn được cam kết mức độ rủi ro đối với nhiều người “tay ướt, chân ráo” bước vào nghề. Hình thức kinh doanh nhượng quyền sẽ đỡ cho các nhà đầu tư xây lại hình ảnh thương hiệu.
Kinh doanh nhượng quyền cũng giống như mô hình kinh doanh khác về lĩnh vực như FnB, Làm đẹp, thời trang hay Logistics,…Việc lựa chọn để khởi nghiệp một lĩnh vực nào đó thật sự rất khó. Đối với các ngành FnB thì phải đầu tư nhiều về không gian, thời trang cũng phải đầu tư nhiều về mặt hình ảnh hay làm đẹp thì phải đầu tư về máy móc, nguyên vật liệu cao cấp để chăm sóc khách hàng.
Để nói rằng khởi nghiệp không chỉ là một hình thức kinh doanh thông thường mà còn làm giúp nhiều người thoát khỏi cạnh lỗ do đầu tư sai cách. Chính vì điều đó nên bắt đầu có những người vực dậy nhờ mô hình kinh doanh nhượng quyền chuyển phát nhanh. Việc kinh doanh chuyển phát nhanh không còn xa lạ nhưng mà tốc độ tăng trưởng của nó thì không ngừng nghỉ. Quyết định đầu tư vào nhượng quyền bưu cục là một hình thức kinh doanh các nhà đầu tư nên xem xét qua.
Tại sao mô hình kinh doanh nhượng quyền chuyển phát nhanh luôn được săn đón
Mô hình kinh doanh nhượng quyền chuyển phát nhanh đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến cho những người muốn kinh doanh với một mức đầu tư ban đầu thấp. Với sự gia tăng của mua sắm trực tuyến, nhu cầu vận chuyển hàng hóa nhanh chóng và đáng tin cậy ngày càng tăng cao, thì mô hình này luôn được phát triển mạnh mẽ là điều hiển nhiên và có thể thấy dàng bằng các tỉnh thành nơi đối tấc ở sẽ có những bưu cục nhỏ, đó chính là những bưu cục nhượng quyền của bên đơn vị chuyển phát nhanh.
Với mô hình này, các nhà đầu tư có thể tận dụng cơ sở hạ tầng có sẵn của một thương hiệu đã cố tên tuổi trong chuyển phát nhanh như được hưởng mức độ uy tín của thương hiệu sắp hợp tác, được vạch sẵn định hướng phát triển, có quy trình vận hành và quản lý tốt để không bị xảy ra rủi ro trong quá trình hợp tác. Khi mà bắt tay hợp tác thì chắc chắn sẽ giúp giảm thiểu rủi ro kinh doanh và tăng cơ hội thành công. Bên cạnh đó, việc có sẵn một mô hình kinh doanh đã được nhiều người đi trước thử nghiệm và thành công cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc phát triển sản phẩm và thị trường.
Tìm một đơn vị uy tín để hợp tác mở bưu cục nhượng quyền không khó như bạn nghĩ, trước tiên nên tìm hiểu sơ qua về tên tuổi của thương hiệu bạn mong muốn hợp tác hoặc tìm kiếm thông tin trên các diễn đàn Website hay các trang mạng xã hội review chất lượng dịch vụ đem lại.
Và chắc chắn là bạn cần phải khảo sát thị trường bằng cách liên hệ tư vấn với các đơn vị vận chuyển đó để được trao đổi trực tiếp thông tin về quy trình, vận hành, lợi ích đem lại khi hợp tác và quy trình xử lý rủi ro cho đối tác như thế nào?
Có thể SuperShip là một lựa chọn tốt để bạn tham khảo:
Kết luận
Khởi nghiệp thành công hay thất bại đều là do mô hình mà bạn lựa chọn, nếu như có những lợi thế về mặt bằng hay kiến thức về một mặt hàng nào đó thì việc khởi nghiệp sẽ diễn ra dễ dàng hơn. SuperShip hi vọng bạn sẽ tìm kiếm được một lĩnh vực kinh doanh phù hợp và thành công với mô hình đó.
Còn thắc mắc gì về vấn đề nhượng quyền bưu cục hay là đăng ký hợp tác giao hàng liên hệ với SuperShip thông qua nút đăng ký tư vấn ở phía trên nhé.