
Bảo hiểm hàng hóa là gì? Có cần thiết mua bảo hiểm khi gửi hàng?
Khi lên đơn trên các phần mềm giao hàng, thường đến phần tạo cuối cùng sẽ xuất hiện thêm các phí dịch vụ khác như dịch vụ bảo hiểm hàng hóa để bảo vệ đơn hàng trong quá trình vận chuyển. Vậy dịch vụ bảo hiểm hàng hóa là gì và liệu có thật sự cần thiết khi gửi hàng hay không?
Bảo hiểm hàng hóa là gì?
Bản chất của bảo hiểm hàng hóa là một hợp đồng bảo đảm, theo đó, người gửi hàng (bên mua dịch vụ bảo hiểm hàng hóa) sẽ được đơn vị vận chuyển (bên cung cấp) bồi thường khi hàng hóa gặp phải sự cố trong quá trình vận chuyển. Các sự cố này thường là những rủi ro khó đoán trước và không thể kiểm soát được, chẳng hạn như bão lũ, hỏa hoạn, hoặc tai nạn.
Để đổi lấy sự đảm bảo này, người gửi hàng sẽ chi trả một khoản phí bổ sung, và bên cung cấp dịch vụ vận chuyển sẽ cam kết đền bù các thiệt hại theo mức độ và điều kiện được quy định.
Dịch vụ chuyển phát nhanh nào tốt nhất hiện nay
Có cần thiết mua bảo hiểm hàng hóa khi gửi hàng?
Câu trả lời ngắn gọn là “CÓ”, đặc biệt nếu bạn là một người bán hàng online, một doanh nghiệp thương mại điện tử, hoặc đơn giản là bạn thường xuyên phải gửi các món đồ có giá trị. Việc mua bảo hiểm hàng hóa không chỉ là một sự lựa chọn mà còn là một biện pháp phòng ngừa rủi ro thông minh.
Thử tưởng tượng, bạn vừa gửi một lô hàng trị giá hàng chục triệu đồng nhưng không may bị mất hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Khi đó, bạn không chỉ mất tiền hàng mà còn có thể bị ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của Shop mình. Bảo hiểm hàng hóa sẽ giúp bạn tránh được những tình huống dở khóc dở cười như thế.
Khi bạn gửi hàng qua các đơn vị vận chuyển, dù họ có cẩn thận đến đâu, vẫn có những yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát như tai nạn, trộm cắp, hoặc các sự cố bất khả kháng. Bảo hiểm hàng hóa như phao cứu sinh, sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ được đền bù một phần hoặc toàn bộ giá trị hàng hóa bị tổn thất, an tâm hơn khi vận chuyển hàng hóa.
Các mức SuperShip đền bù khi shop khai báo giá trị hàng hóa
SuperShip luôn mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ bên đây, với hình thức giao hàng dù nội thành hay liên tỉnh đều siêu nhanh nhưng đảm bảo giá cước luôn tốt nhất cho Shop khi gửi hàng.
Đăng kí dịch vụ SuperShip tại đây
Bên cạnh đó dịch vụ bảo hiểm hàng hóa của SuperShip luôn được các shop đang bán các mặt hàng có giá trị tin tưởng bởi chính sách đền bù thỏa đáng, minh bạch và bảo vệ lợi ích tối đa cho chủ Shop.
- Trong trường hợp hàng hóa bị thất lạc có giấy tờ chứng minh nguồn gốc và giá trị hàng hóa hoặc căn cứ định giá thuyết phục SuperShip chấp nhận (hóa đơn nhập hàng, hóa đơn mua hàng,… và khớp với thông tin kê khai trên hệ thống SuperShip) mức bồi thường là 100% giá trị hóa đơn (tối đa 1.000.000đ và từ 1.000.000đ nếu có trả phí Bảo hiểm). Bảo hiểm hàng hoá áp dụng 0,5% đối với đơn hàng có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên, 1% đối với đơn hàng có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên.
- Trường hợp hàng hóa bị thất lạc không có hóa đơn hoặc căn cứ định giá không được SuperShip chấp nhận, mức bồi thường là 4 lần cước phí.
- Thời hạn chấp nhận khiếu nại là 30 ngày kể từ ngày gửi hàng. Các khiếu nại được giải quyết tối đa trong vòng 7 ngày làm việc.
- SuperShip không chịu trách nhiệm đối với những thiệt hại phát sinh khác mà không có thỏa thuận trước.
Xem chi tiết chính sách bồi hoàn dành cho khách hàng TẠI ĐÂY
Hi vọng những thông tin SuperShip vừa cung cấp sẽ đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin bảo hiểm hàng hóa là gì của bạn.