Bán hàng Online nên chọn nhà vận chuyển nào để tối ưu chi phí - SuperShip
right-arrow icon

TIN TỨC

Bán hàng Online nên chọn nhà vận chuyển nào để tối ưu chi phí

edit

04/06/2024

Trong cuộc đua khốc liệt của thương mại điện tử, việc chọn nhà vận chuyển phù hợp không chỉ là vấn đề “giao hàng tận nơi”, mà còn là chìa khóa để tối ưu chi phí, nâng cao uy tín và mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng. Lựa chọn sai nhà vận chuyển có thể dẫn đến chi phí vận chuyển đội lên, hàng hóa bị hư hỏng, khách hàng thất vọng và mất niềm tin vào shop online của bạn.

Chính vì vậy nên việc bán hàng Online nên chọn nhà vận chuyển nào là điều mà những người mới bắt đầu kinh doanh thật sự rất quan tâm. Cùng SuperShip tìm hiểu qua nhé!

Bán hàng Online nên chọn nhà vận chuyển nào?

BÁN HÀNG ONLINE THÌ NÊN CHỌN NHÀ VẬN NHƯ THẾ NÀO

Câu trả lời không phải là một cái tên cụ thể, mà là một quá trình phân tích nhu cầu và đối chiếu với thế mạnh của từng nhà vận chuyển. Bạn cần đặt câu hỏi: Sản phẩm của bạn là gì? Khách hàng của bạn ở đâu? Bạn muốn giao hàng nhanh hay tiết kiệm chi phí? Từ đó, bạn có thể lựa chọn giữa các nhà vận chuyển lớn như Viettel Post, Giao hàng nhanh, GHN, Shopee Express,  Express… hoặc các đơn vị vận chuyển nhỏ lẻ, chuyên biệt.

Chính vì vậy việc đầu tiên bạn cần phải xác định thật kĩ những yếu tố then chốt mà cửa hàng bạn đang cần và bên đơn vị vận chuyển đó có đáp ứng được hay không rồi mới tính đến chuyển là hợp tác. Chính vì ban đầu nhiều Shop Online không xác định rõ các vấn đề cần giải quyết nên về sau không hỗ trợ kịp khách hàng của shop về vấn đề vận chuyển.

Các nhà bán hàng Online nên nhớ một điều rằng là việc lựa chọn đơn vận chuyển uy tín và chất lượng là điều các shop nên cân nhắc, bởi vì đa số khách hàng sau khi mua hàng đa số sẽ feedback về vấn đề hàng hóa vận chuyển, shipper . Những phản hồi tiêu cực sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Shop Online của bạn, mặc dù vấn đề không xuất phát từ Shop bạn đang kinh doanh.

Nếu bạn đang tìm và tham khảo các đơn vị vận chuyển thì ghé SuperShip để đăng kí tư vấn

Yếu tố then chốt để các shop bán hàng online chọn nhà vận chuyển

Chọn nhà vận chuyển không chỉ đơn thuần là so sánh giá cước qua lại giữa các đơn vị vận chuyển, mà còn là lựa chọn một đối tác đồng hành, cùng các nhà bán hàng Online xây dựng thương hiệu cho cả 2 uy tín và phát triển bền vững, vừa được lòng chủ shop online vừa được lòng khách hàng của các shop online. Chính vì vậy cần phải cân nhắc thật kĩ kĩ các yếu tố này trước khi bắt tay hợp tác nhé các chủ shop ơi.

Yếu tố then chốt lựa chọn đơn vị vận chuyển

Độ uy tín và thương hiệu: Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng. Bạn có muốn mua hàng từ một shop online sử dụng dịch vụ vận chuyển kém uy tín, giao hàng chậm, thất lạc hàng hóa? Chọn một nhà vận chuyển uy tín, xây dựng được thương hiệu ổn định, được lòng các khách hàng đi trước, là cách các nhà bán hàng online thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo dựng niềm tin cho khách hàng.

Mạng lưới vận chuyển: Mạng lưới phủ khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là khả năng tiếp cận các khu vực vùng sâu vùng xa, là yếu tố quyết định sự linh hoạt và phạm vi hoạt động của shop online. Cân nhắc và lựa chọn nhà vận chuyển có thể mang sản phẩm của bạn đến mọi nơi, đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng và mở rộng được thị trường cho các shop Online.

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng: Dịch vụ hỗ trợ khách hàng là yếu tố “vàng” trong kinh doanh online. Nhà vận chuyển có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh sẽ là điểm cộng lớn, giúp các nhà bán hàng Online tạo dựng lòng tin và sự hài lòng cho khách hàng, họ cảm nhận được dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng an toàn và yên tâm khi mua hàng tại shop hơn.

Công nghệ và ứng dụng: Công nghệ hiện đại không chỉ tối ưu hóa quy trình vận chuyển, mà còn mang đến trải nghiệm nhanh chóng và đơn giản cho khách hàng. Với hệ thống quản lý đơn hàng trực quan, có ứng dụng di động để thuận tiện lên hàng mọi lúc mọi nơi, thông báo theo dõi hành trình giúp khách hàng nắm bắt mọi thông tin về đơn hàng, tăng cường sự minh bạch và tin tưởng.

Giá cả và ưu đãi: Chi phí vận chuyển là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của shop online. Việc so sánh giá cước của các nhà vận chuyển khác nhau, bởi vì có rất nhiều dịch vụ giao hàng từ giá thấp đến cao nên lựa chọn dịch vụ phù hợp với ngân sách và sản phẩm đang kinh doanh cũng là mộ phần thiết yếu, đồng thời tìm hiểu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi để tối ưu hóa chi phí cho phù hợp nhé các nhà vận chuyển ơi.

Độ an toàn và bảo mật: An toàn và bảo mật luôn là ưu tiên hàng đầu. Lựa chọn nhà vận chuyển có hệ thống bảo mật thông tin khách hàng an toàn, hỗ trợ bảo hiểm hàng hóa sẽ giúp nhà bán hàng online yên tâm hơn trong trường hợp xảy ra rủi ro, hạn chế tối đa thiệt hại cho shop online của mình.

Kết luận

Bán hàng online nên chọn nhà vận chuyển nào phù hợp không phải là bài toán dễ, nhưng nó là chìa khóa để shop online của bạn thành công. Hãy dành thời gian nghiên cứu, phân tích nhu cầu và đối chiếu với thế mạnh của từng nhà vận chuyển và cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố đã nêu trên để lựa chọn nhà vận chuyển tối ưu cho shop online của bạn.

Lựa chọn một đối tác đồng hành, cùng bạn xây dựng uy tín, phát triển bền vững, và mang đến trải nghiệm mua sắm đáng nhớ cho khách hàng. Hi vọng thông tin SuperShip cung cấp cho bạn thật sự hữu ích trong việc kinh doanh online của bạn sắp tới.