Giấc mơ 8 tỷ của SuperShip khi triển khai mô hình nhượng quyền

Là doanh nghiệp giao nhận đầu tiên triển khai mô hình nhượng quyền thương mại thành công tại Việt Nam, SuperShip kỳ vọng sau 3 năm hợp tác, doanh thu tại mỗi địa phương sẽ đạt con số 8 tỷ đồng/năm.

Buổi lễ ký kết chính thức giữa CTCP SuperShip Việt Nam và 20 đối tác diễn ra tại TP Hồ Chí Minh hôm 22/11. Như vậy, trong năm 2018, mạng lưới của SuperShip đã chính thức xuất hiện tại 32/63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

giac mo 8 ty cua supership khi trien khai mo hinh nhuong quyen
SuperShip là đơn vị giao nhận đầu tiên triển khai mô hình nhượng quyền thương mại thành công tại Việt Nam, hiện đang hoạt động tại 12 tỉnh thành trên cả nước. (Ảnh: Hiếu Quân)

20 đối tác ký kết hợp tác với SuperShip trong đợt II này đến từ các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bắc Ninh, Nam Định, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, An Giang, Sóc Trăng, Thái Bình, Kiên Giang, Bình Định, Ninh Bình, Nghệ An, Bình Thuận, Yên Bái, Đồng Tháp, Quảng Nam, Tây Ninh, Lâm Đồng và Thái Nguyên.

Trước đó vào tháng 9, SuperShip thực hiện ký kết, chuyển giao công nghệ đợt I tại 10 tỉnh thành khác là: Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Bến Tre, Cà Mau, Quảng Trị, Hưng Yên, Lai Châu, Vũng Tàu và Thanh Hóa.

Ban điều hành SuperShip còn đặt mục tiêu sẽ phủ sóng toàn quốc vào năm 2019.

Công ty kỳ vọng sau một năm hoạt động, doanh thu tại mỗi địa phương sẽ đạt con số 3 tỷ đồng/năm, lợi nhuận trước thuế đạt 300 triệu đồng/năm, tỷ suất sinh lợi đạt 9%/năm. Và đến năm thứ ba, con số này có thể tăng trưởng thành 8 tỷ doanh thu/năm, lợi nhuận trước thuế lên đến 900 triệu đồng/năm và tỷ suất sinh lợi đạt 12%/năm.

SuperShip là doanh nghiệp giao nhận đầu tiên triển khai mô hình nhượng quyền thương mại thành công tại Việt Nam. Từ chỗ chỉ hoạt động tại TP HCM và Hà Nội, hiện nay SuperShip đang hiện diện tại 12 tỉnh thành với hơn 400 nhân viên, hơn 60.000 khách hàng và số đơn hàng mỗi ngày lên đến hơn 6.000 đơn. Sau hai năm hoạt động, SuperShip hiện là doanh nghiệp có tỷ lệ giao hàng nội thành đạt tỷ lệ thành công cao nhất TP HCM (96,18%).

Đây là một trong những dự án huy động vốn thành công trên Shark Tank Việt Nam, cũng là một trong ít dự án thẩm định thành công và nhận vốn.

Phát biểu tại buổi lễ, CEO kiêm nhà sáng lập SuperShip, anh Lê Thanh Hoài, khẳng định, đến nay, mô hình hợp tác của SuperShip là mô hình đầu tiên và duy nhất trong lĩnh vực giao hàng, chuyển phát.

“SuperShip hướng đến xây dựng mô hình, mạng lưới chuẩn hóa để chuyển giao cho các tỉnh thành và nâng sự hiện diện của công ty trên toàn quốc, nâng sự đồng bộ và cũng chính là tạo điều kiện cho các đối tác của SuperShip Việt Nam”, Lê Thanh Hoài nói.

giac mo 8 ty cua supership khi trien khai mo hinh nhuong quyen
CEO SuperShip Lê Thanh Hoài.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mục tiêu năm 2017 của SuperShip là mở rộng thị trường ra Hà Nội và SuperShip đã làm được. Năm 2018, SuperShip đặt mục tiêu chuẩn hóa toàn bộ và chuyển giao công nghệ cho ít nhất 10 đối tác. Và thực tế, việc ký kết, chuyển giao công nghệ đợt I đã kết nối công ty với 10 đối tác đầu tiên.

“Theo kế hoạch ban đầu, năm 2019 SuperShip mới tiếp tục mở rộng. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, khi kết nối được với 10 đối tác rồi, khi khách hàng sử dụng dịch vụ của nhiều hơn, tôi nhận ra là công ty phải đồng hóa chất lượng dịch vụ trên toàn quốc chứ không chỉ là 10 tỉnh thành. Vì vậy, SuperShip đã đẩy nhanh việc kết nối thêm nhiều đối tác hơn nữa. Thay vì đặt kế hoạch phủ sóng toàn quốc trong một năm như cũ, SuperShip đã đặt lại kế hoạch là phú sóng toàn quốc hoặc khoảng 70% chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019”, ông Hoài chia sẻ.

Trước đó, CEO Lê Thanh Hoài từng cho biết, chi phí dự kiến để ở chi nhánh SuperShip tại địa phương dao động 150 – 200 triệu đồng, trong đó mức ký quỹ là 50 triệu đồng nhằm để bảo đảm thanh toán COD (đây là số tiền công mà khách hàng phải trả cho việc thu hộ), đối tác sẽ được hoàn tiền ký quỹ sau ba năm hoạt động; phí thiết lập vận hành ban đầu như chuyển giao công nghệ, phương thức kinh doanh, marketing, đào tạo nhân sự là 30 triệu đồng; phí sử dụng thương hiệu SuperShip trong ba năm đầu là 20 triệu đồng; chi phí xây dựng cơ sở vật chất là 50 – 100 triệu đồng; còn lại là dự trù cho kinh doanh trong khoảng từ 1 – 3 tháng đầu.

Thời gian ký hợp đồng tối thiểu là ba năm, đối tác sẽ chia sẻ với SuperShip 5% doanh thu mỗi tháng, gồm 2% công tác tài chính; 2% chi phí bảo trì, nâng cấp phần mềm, cải tiến hệ thống, 1% chi phí khác (marketing, training…).

Thực tế cho thấy, năm đầu mỗi đối tác có khả năng đạt 500 đơn hàng/ngày với tổng doanh thu trên 1,8 tỷ đồng; sau khi trừ các chi phí, lợi nhuận trước thuế có thể đạt hơn 260 triệu đồng. Năm thứ hai nếu đạt 1.000 đơn hàng/ngày, doanh thu và lợi nhuận của đối tác sẽ lần lượt là 5,6 tỷ và 629 triệu đồng. Năm thứ ba, kỳ vọng 1.400 đơn hàng/ngày thì doanh thu có thể đạt trên 7,8 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 922 triệu đồng.

Hiếu Quân – VietNamBiz