7 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới nhất năm 2025 - SuperShip

7 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới nhất năm 2025

Trong bối cảnh kinh doanh ngày càng cạnh tranh, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng trở thành yếu tố sống còn đối với mọi doanh nghiệp. Năm 2025, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng, các phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng cũng vì đó mà nhiều biến chuyển. Trong bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 7 cách hiệu quả nhất để thu hút và tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong năm 2025.

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là những cá nhân hoặc tổ chức có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà Shop bạn đang bán, đồng thời họ là những có khả năng chi trả và sẵn sàng mua hàng. Đây là đối tượng mà các chiến dịch marketing hướng đến, nhằm biến họ thành khách hàng thực sự. Việc xác định đúng khách hàng tiềm năng giúp shop của bạn đi đúng hướng và mang lại hiệu suất kinh doanh đạt đỉnh điểm.

Chính vì vậy cần phải biết khách hàng của mình là ai, họ có sở thích như nào, hành vi mua sắm của họ sao sao? thì mới có khả năng bán được hàng.

Kinh doanh gì năm 2025 để bắt kịp xu hướng mới

Khách hàng tiềm năng là gì

7 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong năm 2025

Có rất nhiều cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tuy nhiên dưới đây là 7 cách hữu dụng nhất, được lọc ra để bạn có thể áp dụng và mang lại hiệu quả:

1.Thông qua các trang mạng xã hội

Sự bùng nổ của mạng xã hội đã tạo ra những cơ hội tiếp thị rộng lớn, với các nền tảng như Facebook, TikTok và Zalo thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày. Facebook, với quy mô toàn cầu và số lượng người dùng Việt Nam đáng kể (hơn 58 triệu), là một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng đầy hứa hẹn. TikTok, một nền tảng đăng tải các video dễ dàng lên xu hướng với nội dung hấp dẫn, Zalo cũng không kém cạnh với 47 triệu người dùng.

Để khai thác tiềm năng này, doanh nghiệp có thể tạo Fanpage hoặc Group riêng, tạo điều kiện cho khách hàng để lại thông tin và tương tác trực tiếp. Chia sẻ nội dung chất lượng trên mạng xã hội hay vào các group bán hàng liên quan có thể thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Social Media Marketing: 6 bước & 7 nguyên tắc xây dựng chiến lược hiệu quả

2. Sử dụng KOLs, KOC để tìm kiếm khách hàng

KOL và KOC là những cá nhân có sức ảnh hưởng lớn trên các nền tảng như YouTube, TikTok, Instagram, Facebook,… với số vào lượng người theo dõi vô cùng đông đảo. Nếu bạn đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng, việc hợp tác với các KOL, KOC sẽ không bao giờ hối hận .

Hãy cân nhắc việc đầu tư một khoản ngân sách hợp lý để hợp tác với họ trong việc quảng bá sản phẩm, lựa chọn KOL & KOC có chuyên môn về sản phẩm cũng như chuyên review, livestreams các mặt hàng liên quan đến ngách của mình để thu về hiệu quả cao nhé.

Và luôn chuẩn bị phương án dự phòng, vì KOLs có thể gặp phải các vụ việc gây tranh cãi, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn.

KOL và KOC là gì? Đâu là làn sóng mới trong chiến dịch Marketing

3. Chiến lược SEO website bán hàng

SEO là quá trình cải thiện và tối ưu hóa trang web để đạt được thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm Google. Do đó có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng mà không cần dựa vào các chiến dịch quảng cáo trực tiếp tốn kém. Khi người dùng tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, trang web của bạn xuất hiện ở những vị trí đầu tiên trên Google từ đây mà khách hàng ở lại trang bạn lâu hơn để xem các sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, đầu tư vào SEO đòi hỏi thời gian, công sức và chi phí ban đầu xây dựng, nhưng nó mang lại giá trị bền vững và hiệu quả chi phí cao hơn so với nhiều hình thức quảng cáo khác. Một khi trang web của bạn đạt được thứ hạng tốt cho các từ khóa mục tiêu, nó sẽ tiếp tục mang lại lưu lượng truy cập ổn định và chất lượng, tạo ra lợi nhuận lâu dài.

SEO website giá rẻ – Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

4. Qua Email Marketing

Email marketing là phương thức quảng bá sản phẩm qua hộp thư điện tử, mang lại hiệu quả cao và chuyên nghiệp mà không gây phiền hà cho người tiêu dùng không có nhu cầu. So với nhiều hình thức quảng cáo khác, email marketing có chi phí thấp hơn và khả năng đo lường tương đối cao hơn.

Trước tiên, bạn cần thu thập email của khách hàng thông qua các chương trình khuyến mãi hoặc mời đăng ký nhận ưu đãi. Sau đó, gửi email với thông tin hấp dẫn kèm khuyến mãi, voucher để thu hút khách hàng. Nên trang bị cho mình những kĩ năng sử dụng Mail Chimp, GetResponse,… để tảo những chương trình nội bật, bắt mắt hơn so với các đối thủ.

Email Marketing là gì? Chiến dịch tiếp thị email marketing

5. Qua các sự kiện hội chợ, triển lãm

Sự kiện và triển lãm là những điểm đến lý tưởng để tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Không chỉ vậy, đây còn là cơ hội để các cửa hàng giới thiệu sản phẩm một cách trực tiếp và tạo dựng mối quan hệ với khách hàng.

Thiết kế gian hàng sao cho hấp dẫn, tổ chức các hoạt động vui nhộn như trò chơi hoặc rút thăm trúng thưởng để thu hút sự tham gia, chọn những sản phẩm bắt mắt, bạn thấy có khả năng ra doanh thu,… là những điều cần thiết tiếp cận được khách hàng tiềm năng tham gia hội chợ.

6. Qua các công cụ quảng cáo

Chắc chắn tiếp cận khách hàng mục tiêu là việc rất khó nếu như là Shop mới hoàn toàn, việc chạy quảng cáo trên các Google, Facebook, TikTok,…để khách hàng nhận diện là điều cần thiết nên làm. Nên dành thời gian để học chạy quảng cáo qua các khóa học, các công cụ dạy miễn phí,… hoặc có thể thuê người bên ngoài set-up chạy quảng cáo giúp mình.

Quảng cáo chạy càng hiệu quả thì khách hàng chốt đơn càng nhiều. Nếu như chạy quảng cáo không đúng tệp khách hàng thì coi như tiền không cánh mà bay.

10 Types of Google Ads: Which Ones Are Right For Your Business? - VH-Info

7. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Trong quá trình bán hàng, bước cuối cùng là chăm sóc khách hàng sau khi bán. Mục tiêu chính là đảm bảo khách hàng hài lòng với sản phẩm/dịch vụ để họ giới thiệu cho người khác, tạo ra khách hàng tiềm năng mới mà không tốn nhiều chi phí.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với khách hàng của mình để nhờ đánh giá về dịch vụ/ sản phẩm từ đó khách hàng mới sẽ biết được nhiều người đã lựa chọn mua sắm bên thương hiệu của bạn và quyết định mua sắm.

Hoặc tạo ra các chương trình khách hàng cũ giới thiệu các khách hàng mới để đổi lấy voucher, giảm giá, quà tặng,…


SuperShip – Giao nhận hàng hóa giá rẻ cho Shop Online

Ngoài việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, Shop cũng phải quan tâm đến chất lượng dịch vụ gửi hàng đến tay khách của mình. Nếu như Shop đang tìm một đơn vị vận chuyển NHANH – RẺ – TỐT thì thêm SuperShip vào “giỏ hàng” ngay nhé!

SuperShip cũng là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh tại Việt Nam cho các chủ shop online.

Với mạng lưới bưu cục phủ rộng khắp 63 tỉnh thành để phục vụ nhu cầu giao nhận toàn quốc.

Dịch vụ giao hàng nhanh chóng với giá cước cạnh tranh, thấp hơn 20% so với thị trường, chỉ từ 14K là có thể thoải mái lên đơn trên SuperShip.

SuperShip là mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi không ngừng nâng cấp công nghệ và quy trình vận hành bằng cách cung cấp thêm các tính năng mới với AI.

Sự minh bạch và an tâm được đảm bảo cho khách hàng thông qua hệ thống quản lý đơn hàng hiện đại, đặt ra các chính sách bảo vệ hàng hóa được áp dụng nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mỗi đơn hàng.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm của SuperShip luôn hỗ trợ khách hàng 24/7, giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Đăng kí dịch vụ SuperShip tại đây

Hi vọng những thông tin SuperShip vừa cung cấp sẽ đáp ứng được nhu cầu đọc nội dung tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn!

Tin tức nổi bật