Thói quen mua sắm online khiến mô hình nhượng quyền bưu cục tăng trưởng mạnh

Thói quen mua sắm online đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người bận nguyên ngày không thể trực tiếp ra ngoài để mua. Hay đơn giản hơn họ là những type người có xu hướng mua sắm trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử bởi vì ở đây họ có nhiều sự lựa chọn hơn những món đồ mà họ thích đều có thể trên đây mà không cần phải trực tiếp ra cửa hàng coi.

Vậy thói quen mua sắm online thì có liên quan gì đến mô hình nhượng quyền bưu cục tăng trưởng mạnh? Chính là những thói quen này đã thúc đẩy việc tìm kiếm đơn vị chuyển phát nhanh của các shop online hay các sàn thương mại điện tử như “mò kim đấy bể”, và việc để mở một đại lý chuyển phát nhanh thì tốn rất nhiều chi phí và rủi ro nên là nhờ những điều trên mà mô hình nhượng quyền bưu cục đang được các doanh nghiệp trẻ săn đón.

Xu hướng nhượng quyền bưu cục tại Việt Nam hiện nay

Thị trường nhượng quyền bưu cục chuyển phát đang trở thành một cơn sốt khởi nghiệp tại Việt Nam. Các tên tuổi ngoại đã nhanh chóng mở rộng số lượng và mật độ bưu cục để phủ sóng từ thành thị đến nông thôn, thậm chí cả vùng sâu, vùng xa., với xu thế đầu tư mở rộng hệ thống bưu cục, các công ty nhượng quyền bưu cục đang dồn lực đầu tư để mở rộng hệ thống bưu cục. Ví dụ, Công Ty Cổ Phần  Việt Nam đã tăng số lượng bưu cục lên 400 đối tác nhượng quyền.

Điểm gửi hàng SuperShip
                                                                           Điểm gửi hàng SuperShip

Các công ty nhượng quyền bưu cục hiện nay đang đầu tư vào đào tạo nhân viên để nâng cao hiệu quả phát hàng và chất lượng phục vụ về mô hình nhượng quyền bưu cục và sản lượng bưu kiện xử lý trung bình mỗi ngày tăng gấp nhiều lần so với các cùng kỳ thời điểm.

Thị trường thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam nhờ những thói quen mua sắm online đang dần chiếm lĩnh toàn cầu và thấy được điều đó các công ty nhượng quyền bưu cục đang tập trung vào việc phục vụ nhu cầu giao vận của các sàn thương mại điện tử lớn. Đồng thời, họ cũng đang xây dựng những dịch vụ và tiện ích gia tăng cho các đơn vị có nhu cầu vận chuyển xuyên các quốc gia lân cận hay là cả quốc gia bên ngoài.

Nhượng quyền bưu cục và lý do nên lựa chọn để phát triển

Nhượng quyền bưu cục là một mô hình kinh doanh không còn quá xa lạ nhưng mà tại sao nó lại không ngừng hot và dần trở thành loại mô hình để các doanh nghiệp trẻ lựa chọn làm hình thức star-up, chính vì những tiềm năng mang lại của nó đã thức đẩy mô hình này “hot lại càng hot thêm”.

Khi nhượng quyền bưu cục từ một thương hiệu đã được khẳng định được vị thế trên thương trường chuyển phát nhanh là một thương hiệu đủ mạnh để có thể rót vốn đầu tư chính vì những điều này mà các nhà đầu tư sẽ hưởng lợi từ nhà chuyên phát uy tín và sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu đó. Điều này giúp tạo ra sự thu hút và tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Chính vì là một thương hiệu mạnh nên các các tệp khách hàng mà khi đầu tư thì sẽ có sẵn,  cho phép nhà đầu tư tiếp quản tệp khách hàng đã có sẵn từ thương hiệu chuyển phát nhanh , giúp giảm thời gian và công sức để xây dựng và phát triển mạng lưới khách hàng mới đáng kể và chỉ cần tập trung vào việc hoàn thiện bưu cục.

Tại sao mô hình nhượng quyền bưu cục là sự lựa chọn tốt ở thời buổi mua sắm online?

Mô hình nhượng quyền bưu cục không những mang một sự lựa chọn tốt trong thời buổi mua sắm online bởi vì tính linh hoạt mang lại hiệu quả cao trong mô hình khởi nghiệp này mà còn là mô hình tiềm năng bởi nguồn tài nguyên dào dạt để khai thác.

mô hình nhượng quyền bưu cục có thật sự tốt trong xu thế mua sắm online
                              Mô hình nhượng quyền bưu cục có thật sự tốt trong xu thế mua sắm online

Bởi vì được tận dụng nguồn lực và tài chính có sẵn nên nhà đầu tư và doanh nghiệp có thể tận dụng nguồn vốn, nhân lực, tệp khách hàng từ thương hiệu cho nhượng quyền để tiết kiệm chi phí và tận dụng nguồn lực có sẵn như mặt bằng, phương tiện, tệp khách hàng hay mô hình kinh doanh, tiếp thị và quảng bá.

Với thói quen mua sắm online ngày càng phổ biến, mô hình nhượng quyền bưu cục phù hợp với xu hướng này và giúp tận dụng tiềm năng phát triển của thương mại điện tử ngày càng rộng mở và các nhà dầu tư không sợ  bởi vì rủi ro mà mô hình kinh doanh này rất khó để xảy ra.

Có thể SuperShip là một lựa chọn tốt để bạn tham khảo là đơn vị vận chuyển cho shop online của bạn:

Mua sắm online đã ảnh hưởng gì trong xu hướng tiêu dùng hiện tại

Việc mua sắm online  không còn quá xa lạ với xu hướng hiện tại, nó cho phép người tiêu dùng mua hàng mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có kết nối internet không cần phải di chuyển đến cửa hàng truyền thống, giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, không cần phải chờ đợi hay đứng tìm kiếm trong cửa hàng quá lâu mà chỉ cần một cú click chuột là đã có thể mua sắm.

Với đa dạng sản phẩm từ quần áo, dồ điện tử, mỹ phẩm hay ngay cả đồ ăn đều có thể trực tiép lên mạng xã hội hay sàn thương mại để mua, người dùng có thể đánh giá và so sánh mặt hàng các shop khác nhau cà lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn thân nhờ những chính sách ưu đãi hay khuyến mãi từ các shop hay đơn vị vận chuyển khiến người dùng bị thu hút bởi những sản phẩm đẹp nhưng lại phù hợp với túi tiền của mình.

Kết luận

Thị trường nhượng quyền bưu cục đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong việc thúc đẩy mua sắm online tại Việt Nam. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này không chỉ cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh mà còn tạo ra những trải nghiệm mua sắm tiện lợi và tin cậy cho người tiêu dùng. Đồng thời, nhờ vào sự phát triển của mạng lưới bưu cục, việc giao nhận hàng hóa cũng trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Như vậy, thói quen mua sắm online đang có ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển của mô hình nhượng quyền bưu cục tại Việt Nam. Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường này, việc đầu tư vào mô hình nhượng quyền bưu cục không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn giúp doanh nghiệp tiếp cận được với một đối tượng khách hàng rộng lớn và tiềm năng.

Trở thành đối tác của SuperShip với mô hình nhượng quyền bưu cục tại đây