DỊCH VỤ GIAO HÀNG NỘI THÀNH HCM – Nỗi khổ Shipper

 
Dịch Vụ Giao Hàng Nội Thành

Nghề nào cũng có cái khổ của nó phải không? Nghề ship hàng cũng thế. Hôm nay rảnh rỗi, kể cho các bạn nghe một câu chuyện mình được nghe từ một anh shipper. Để các bạn hiểu thêm về cái nghề dịch vụ giao hàng. 

Tính ra lúc mới thành lập, công ty chỉ có 1 trụ sở ở TP.HCM, nhận giao hàng từ những đơn nhỏ lẻ. Thực ra, chỉ là một công ty dịch vụ giao hàng nội thành HCM. 

Thời gian này chưa tuyển được nhiều nhân viên giao hàng như bây giờ nên cả mình cũng phải tự đi giao hàng, nên thấm thía lắm cái khổ cực của nghề này. 

Anh H. là nhân viên giao hàng lâu năm của công ty mình. Nên nói về việc giao hàng thì anh H quá là dày dạn kinh nghiệm. Ngóc ngách nào anh cũng biết, để làm sao giao hàng nhanh nhất đến tay khách hàng. 

Nhưng cái nghề dịch vụ giao hàng nội thành HCM này đâu phải lúc nào cũng suôn sẻ, đâu phải cứ giao hàng tới đưa hàng là khách thanh toán ngay. Cũng có nhiều lúc gặp rất nhiều khó khăn. 

Anh H kể: “Khổ lắm em, giao khách tỉnh nhiều khi người ta còn du di xe cộ, người ta cũng không hối phải có liền. Còn anh gặp nhiều trường hợp khách họ mua nội thành, họ muốn giao hàng nhanh trong ngày thôi, anh chạy cả ngày ngoài đường nhiều khi còn giao không kịp” 

H kể tiếp: “Nhiều đơn hàng anh gọi điện xác nhận trước rồi mới đi giao, đến nơi người ta lại bận, hẹn giao hôm khác, hẹn chờ họ về. Nhưng anh còn mấy chuyến hàng chưa giao nên không nhận đợi được, lại phải vòng về trụ sở để lại vào kho để tuyến sau giao. Mà còn may là họ hẹn, chứ họ hủy không nhận đơn thì mình còn phải mang trả về cho chủ shop, tốn biết bao nhiêu thời gian.” 

Nhiều khách cũng hỏi mình: “Sao dịch vụ giao hàng nội thành HCM mà từ quận này sang quận kia tận mấy giờ đồng hồ, nhỡ có việc bận không có nhà làm sao nhận hàng?”

Mình cũng xin trả lời rằng, dịch vụ giao hàng của bên mình cẩn thận từng chút nên đảm bảo hàng hóa giao thế nào là nhận thế ấy, không có trường hợp làm vỡ hàng hay méo mó. 

Để đảm bảo trường hợp hàng hóa không bị tráo hay thất thoát, nhân viên giao hàng sau khi đến trực tiếp shop để lấy hàng sẽ đem hàng về trụ sở nhập kho đối soát rồi chuyển qua tuyến để giao cho khách hàng. Không phải lấy hàng rồi giao ngay như các dịch vụ khác. 

Nói chung, SuperShip luôn muốn đặt lợi ích và sự đảm bảo cho khách hàng lên trên hết, đảm bảo giao hàng đúng hẹn, miễn phí thu hộ và miễn phí giao hàng nhiều lần (tối đa 3 lần) nên tỉ lệ đơn thành công đạt hơn 90% 

Mình mong chủ shop và khách hàng có thể thông cảm cho sự cẩn thận này của SuperShip, mà cụ thể hơn là thông cảm cho các “bác tài” hàng ngày vẫn đi mưa đi nắng để kịp giao hàng cho các bạn.