Hàng hóa bị hư hỏng là một trong những vấn đề thường gặp trong quá trình vận chuyển và giao nhận hàng hóa. Việc xử lý một cách chuyên nghiệp và hiệu quả không chỉ giúp các shop online giữ vững uy tín xây dựng từ trước giờ hoặc mới chập chững vào nghề bán hàng online mà còn tạo sự tin tưởng từ phía khách hàng. Trong bài viết này, các shop online sẽ hiểu cách các cửa hàng khác xử lý tình trạng hàng hóa bị hư hỏng mà không bị phản ánh tiêu cực của khách hàng và cách SuperShip đối phó với tình trạng này sẽ xử lý như thế nào nhé.
Xử lý như thế nào nếu shop bị khách phản hồi là hàng hóa bị hư hỏng
Tình trạng này sẽ thường bắt gặp nhất là ở các shop online, đặc biệt là những đơn hàng dễ gây rơi, vỡ. Các Shop Online có thể đã đóng hàng kĩ càng nhưng mà vẫn có thể gặp tình trạng này, nếu không biết cách xử lý thì tình trạng này sẽ không bao giờ dừng lại và khiến khách hàng mất rất nhiều thiện cảm đối với một nhãn hàng. Vì thế nên phải biết cách vận hành shop và chăm sóc khách hàng là 1 yếu tố cần thiết nhất để khách hàng luôn quay lại mà không rời đi. Cùng SuperShip đảm bảo 3 bước sau:
Liên hệ ngay cho đơn vị vận chuyển
Bất kỳ vấn đề gì liên quan đến hàng hóa về vận chuyển, khi nhận được phản hồi từ khách hàng về hàng hóa bị hư hỏng, việc đầu tiên mà shop nên làm là liên hệ ngay với đơn vị vận chuyển mà các shop đang hợp tác. Thông báo vấn đề mà khách hàng đang gặp phải sẽ giúp bên vận chuyển nắm bắt được tình hình và có biện pháp xử lý kịp thời. Để đảm bảo rằng các shop online luôn được xử lý kịp thời thì bắt buộc các shop phải cung cấp đầy đủ thông tin về đơn hàng, hàng hóa bị hư hỏng và các chi tiết liên quan để giúp quá trình xử lý diễn ra thuận lợi cho cả đôi bên và tránh mất thời gian chờ đợi của khách hàng.
Kiểm tra và đánh giá mức độ hàng hóa bị hư hỏng gì
Sau khi liên hệ với đơn vị vận chuyển về hàng hóa cần được xử lý, các shop online cần kiểm tra hàng hóa bị hư hỏng để đánh giá mức độ tổn thất mà khách hàng đã cung cấp qua hình ảnh/video. Cần tiến hành kiểm tra bên ngoài và bên trong gói hàng để xác định tình trạng chính xác, để các đơn vị vận chuyển đánh giá và đưa ra mức bồi thường thiệt hại.
Yêu cầu bên vận chuyển đền bù nếu như lỗi xuất phát từ bên này
Nếu xác định được rằng lỗi xuất phát từ quá trình vận chuyển, hãy yêu cầu đơn vị vận chuyển chịu trách nhiệm và đền bù cho hàng hóa bị hư hỏng. Yêu cầu bộ phận chăm sóc khách hàng của đơn vị vận chuyển tiến hành xử lý bồi thường thiệt hại, bên cạnh đó cung cấp thông tin chính xác về tình trạng hàng hóa để đơn hàng của bạn được xử lý nhanh hơn. Đồng thời, yêu cầu họ cung cấp quy trình và biện pháp giải quyết vấn đề này sau này còn gặp tình trạng này xảy ra hay không.
SuperShip làm gì để tránh tình trạng rủi ro hàng hóa bị hư hỏng
SuperShip, một trong những đơn vị vận chuyển hàng đầu tại Việt Nam, không chỉ đặt tôn nghiêm các shop online lên hàng đầu mà còn phải đảm bảo chất lượng phục vụ cho khách hàng của các shop opnline, dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp để giảm thiểu rủi ro hàng hóa bị hư hỏng nhiều nhất có thể. SuperShip luôn áp dụng các biện pháp bảo quản hàng hóa hiệu quả, từ quá trình xử lý đơn hành, vận chuyển đến giao nhận. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và am hiểu về quy trình vận chuyển hàng hóa nhằm tối ưu hóa quy trình và đảm bảo hàng hóa của quý khách đến nơi an toàn và nguyên vẹn.
Trong quá trình vận chuyển SuperShip luôn coi trọng các món hàng của các shop online nên luôn cẩn thận trong khâu phân loại hàng hóa, tránh gây tình trạng bị méo móp hay hàng hóa bị hư hỏng, bên cạnh đó là quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo rằng hàng hóa được vận chuyển đúng cách và không bị hư hỏng. Các bước kiểm tra bao gồm kiểm tra trước khi vận chuyển, kiểm tra trong quá trình vận chuyển và kiểm tra sau khi giao hàng.
SuperShip luôn trang bị đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp luôn nhiệt tình và am hiểu về quy trình xử lý hàng hóa bị hư hỏng. Họ sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến hàng hóa bị hư hỏng và đề xuất các biện pháp khắc phục. Khi là đối tác của nhau thì các shop online sẽ được cung cấp dịch vụ bảo hiểm hàng hóa để đảm bảo khách hàng được bồi thường trong trường hợp hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
Có thể SuperShip là một lựa chọn tốt để bạn tham khảo:
Kết luận
Khách hàng chỉ chờ đợi nếu như shop online biết cách nắm bắt tình hình đơn hàng và xử lý kịp thời. Quyền lợi của khách hàng là điều mà các shop online nên biết để shop không bị liệt vào “danh sách đen” của khách hàng. Đồng thời chăm sóc và hỗ trọ khách hàng hết mình là yếu tố tiên quyết để đánh giá mức độ thành công của khách hàng. Ở trên là những thủ thuật mà SuperShip luôn áp dụng và khách hàng luôn hài lòng.