HỎI ĐÁP

QUY TRÌNH GIAO HÀNG

Yêu cầu lấy hàng như thế nào?

Yêu cầu SuperShip lấy hàng bằng hai cách sau:

  • Tạo lập đơn hàng trên hệ thống, SuperShip sẽ tự động qua lấy hàng.
  • Gọi trực tiếp vào số hotline 08.6683.2299

Lấy hàng có mất phí không?

SuperShip miễn phí lấy hàng từ 2 đơn hàng trở lên, các trường hợp 1 đơn hàng, phụ thu phí dịch vụ 10.000đồng/ lần. (Không phân biệt nội thành, ngoại thành hoặc nhà xe)

Khách hàng tỉnh muốn SuperShip nhận hàng đi giao phải làm như thế nào?

  • Các khách hàng tỉnh tạo và quản lý đơn hàng trên hệ thống của SuperShip.
  • Đơn hàng sẽ được SuperShip nhận tại nhà xe (khách tỉnh gởi lên), giao theo bảng giá và chính sách tương đương với các khách hàng ở Tp Hồ Chí Minh.

Khi nào SuperShip sẽ đến lấy hàng?

SuperShip sẽ đến lấy hàng 2 lần/ngày, tùy thuộc vào thời gian phát sinh đơn hàng hoặc yêu cầu, cụ thể như sau:

  • Lần 1 (10h30 – 12h00): Đơn hàng đầu tiên được tạo trên hệ thống hoặc yêu cầu lấy hàng thông qua điện thoại trước 11h00.
  • Lần 2 (15h30 – 17h00): Đơn hàng đầu tiên được tạo trên hệ thống hoặc yêu cầu lấy hàng thông qua điện thoại trước 16h00.

Làm thế nào để tạo thông tin đơn hàng trên hệ thống?

  • Số lượng đơn hàng khoảng 5 đơn: mỗi đơn hàng được tạo nhanh chóng trong vòng 20 giây bằng cách nhập một số thông tin đơn giản như tên người nhận, số điện thoại người nhân, địa chỉ và giá trị thu hộ vào hệ thống.
  • Trường hợp quý khách hàng cần tạo một lúc nhiều đơn hàng có thể sử dụng hình tải lên hệ thống file Excel đúng chuẩn của SuperShip.

Thay đổi thông tin đơn hàng có mất phí không?

Trường hợp quý khách gửi yêu cầu thay đổi trước khi  SuperShip xuất hàng đi giao:

  • Miễn phí thay đổi thông tin tiền thu hộ.
  • Miễn phí thay đổi thông tin người nhận.

Trường hợp quý khách gửi yêu cầu thay đổi sau khi  SuperShip đã xuất hàng đi giao, phụ thu 10.000đồng/lần thay đổi.

Làm thế nào để truy vấn tình trạng đơn hàng?

Chỉ cần một thông tin bất kì (4 số cuối của điện thoại người nhận, tên người nhận, tên đường trên địa chỉ người nhận, 4 số cuối mã đơn hàng, giá trị thu hộ đơn hàng). Quý khách hàng có thể truy vấn toàn bộ thông tin liên quan đến đơn hàng đó một cách nhanh chóng trong vòng 5 giây thông qua công cụ tìm kiếm đơn giản, tích hợp trong hệ thống quản trị đơn hàng online.

Khi nào SuperShip trả lại các đơn hàng giao không thành công? Đối soát có gặp khó khăn gì không?

Mỗi lần trả hàng có danh sách hàng trả đi kèm lý do trả hàng và có sự xác nhận hai bên, SuperShip và khách hàng.

Các đơn hàng giao không thành công được hoàn trả 2 đợt/ tuần. Đợt 1 vào thứ 7 và đợt 2 vào thứ 5.

Danh sách các đơn hàng nhập kho chờ trả và đã trả hàng được hiển thị chi tiết thông qua các lần trả trong hệ thống quản trị online.

TIỀN THU HỘ

SuperShip có ứng trước tiền thu hộ không?

SuperShip không ứng trước tiền thu hộ.

Tiền thu hộ được thanh toán lại như thế nào?

Các đơn hàng giao thành công, tiền thu hộ được quyết toán và chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng đều đặn vào 2,4,6 hàng tuần.

Cước phí chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng, ngân hàng thu theo biểu phí quy định.

Thu hộ có mất phí không?

Không, thu hộ hoàn toàn miễn phí.

Đối soát tiền thu hộ như thế nào?

Danh sách những lần chuyển khoản và đơn hàng tương ứng; những đơn hàng đã chuyển tiền, chưa chuyển tiền được được quản lý chặc chẽ trong hệ thống quản trị đơn hàng online.

Hệ thống thông báo đã chuyển khoản nhưng chưa nhận được tiền?

Do một số lỗi phát sinh như ngân hàng chuyển tiền chậm, sai số tài khoản chi nhánh ngân hàng… vui lòng liên hệ 08.6683.2299 để được hỗ trợ.

QUY ĐỊNH HÀNG HÓA

Hàng hóa cần phải đóng gói như thế nào?

Hàng hóa phải được đóng gói và dáng keo niêm phong:

  • Đóng gói trong hộp giấy carton, chèn kín.
  • Đóng gói trong túi nilông, giấy ôm sát vào hàng hóa.
  • Hàng dễ vỡ phải được bọc trong túi ni long, và lót xốp, không xê dịch khi vận chuyển, đóng gói bên ngoài bằng thùng carton.

Cần ghi chú những thông tin nào lên hàng hóa?

Hàng hóa phải được ghi chú ít nhất 2 thông tin: Mã đơn hàng – Quận (Quận trong địa chỉ của người nhận).

Thế nào là đơn hàng quá khổ ? Các đơn hàng này được SuperShip xử lý như thế nào?

Vượt khối lượng khi đơn hàng có trọng lượng lớn hơn 3 kg, phụ phí dịch vụ 5.000đ/kg vượt.

Vượt kích thước khi đơn hàng có kích cỡ một trong các chiều:

  • Lớn hơn 30 cm nhưng nhỏ hơn 40 cm, phụ phí dịch vụ 5.000đ.
  • Lơn hơn 40 cm, vui lòng liên hệ trước với SuperShip.

SuperShip không giao những loại hàng hóa nào ?

  • Thức ăn.
  • Thực phẩm tươi sống.
  • Sinh vật sống.
  • Các mặt hàng cấm lưu hành theo quy định của nhà nước.

SuperShip giải quyết như thế nào đối với trường hợp thất lạc hàng hóa?

SuperShip kiểm tra hàng 2 lần/ngày, các trường hợp thất lạc hàng sẽ được phát hiện và giải quyết nhanh chóng:

  • SuperShip bồi thường 100% giá trị đơn hàng. Xem thêm ở phần Dịch vụ, mục Chính sách “Bồi thường – Giải quyết khiếu nại”
  • Xác nhận với quý khách hàng về đơn hàng thất lạc, tạo hàng mới và giao hàng miễn phí trong vòng 6h sau khi phát hiện thất lạc.
CHÍNH SÁCH

Dịch vụ hẹn giờ là gì? SuperShip có dịch vụ hẹn giờ không?

  • Dịch vụ hẹn giờ là dịch vụ giao hàng cho người nhận tại hoặc trước 1 thời điểm xác định. Đây là dịch vụ không bắt buột và phát sinh phí dịch vụ.
  • SuperShip đang hỗ trợ rất tốt dịch vụ hẹn giờ.

Khi nào cần sử dụng dịch vụ hẹn giờ?

  • Người nhận đi học hoặc đi làm, chỉ có thể nhận trong giờ giải lao.
  • Người nhận cần hàng gấp, đã hẹn khách hàng giờ giao.
  • Các đơn hàng gửi nhà xe đi tỉnh, cần giao trước giờ xe xuất bến.

SuperShip có hỗ trợ đổi hàng không ? Có mất phí không?

Có. SuperShip hỗ trợ đổi hàng bằng cách giao lại đơn hàng mới và thu hồi đơn hàng cũ.. Việc đổi hàng chỉ mất phí tương đương với cước phí giao đơn hàng mới, SuperShip thu hồi đơn hàng cũ về miễn phí.

SuperShip có hỗ trợ cho người nhận kiểm tra hàng không? Có mất phí không?

SuperShip hỗ trợ cho người nhận kiểm tra hàng nếu như có sự đồng ý của người gửi. Việc hỗ trợ cho người nhận kiểm tra hàng là miễn phí.

SuperShip có hỗ trợ cho người nhận thử hàng, thử size không? Có mất phí không?

SuperShip hỗ trợ cho người nhận thử hàng, thử size nếu như có sự đồng ý của người gửi. Việc hỗ trợ cho người nhận thử hàng, thử size phụ thu 10.000đ/đơn hàng.

SuperShip có hỗ trợ cho khách nhận hàng một phần không? Việc đối soát có khó khăn gì không?

SuperShip hỗ trợ cho người nhận nhận 1 phần hàng nếu như có sự đồng ý của người gửi. Việc hỗ trợ cho người nhận một phần hàng là miễn phí.

Phần hàng còn lại được hàng trả theo quy định của trả hàng, đối soát chặc chẽ trên hệ thống quản trị đơn hàng online

Thế nào là giao hàng không thành công, không thu cước phí?

Khách không nhận hàng – không thu cước phí trong các trường hợp:

+ SuperShip giao hàng không đúng hẹn.

+ Không phản hồi đến quý khách khi hàng giao không thành công, cụ thể:

  • Không gặp được người nhận vì người nhận vắng nhà, không nghe máy, không liên lạc được, sai số, nhầm địa chỉ mà không cập nhập trên hệ thống quản lý trực tuyến.
  • Gặp được nhưng người nhận không nhận hàng vì hàng không giống hình, không vừa ý, không đúng chất lượng mong đợi mà không liên lạc trực tiếp với quý khách.

+ Quý khách báo hủy đơn hàng trước khi SuperShip xuất hàng đi giao.

KHIẾU NẠI

Liên hệ với SuperShip như thế nào khi có khiếu nại?

Khi có khiếu nại, quý khách hàng có thể gửi đến SuperShip bằng hai cách sau:

  • Tạo khiếu nại tại mục “Hỗ trợ” trong hệ thống quản trị đơn hàng online.
  • Gọi trực tiếp vào số hotline 08.6683.2299

Thời gian SuperShip giải quyết khiếu nại trong bao lâu?

Các khiếu nại được giải quyết không quá 24h.